Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin nhanh » Gia Lai: Cặp vợ chồng bị tố có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Chủ nhật, 28 Tháng 7 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Gia Lai: Cặp vợ chồng bị tố có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Email In PDF.

(TDGlaw) -  Theo phản ánh, vợ chồng bà Phạm Thị Dung (SN 1968, trú TDP 10 TT Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay chính quyền và cơ quan chức năng huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai vẫn chưa xử lý thỏa đáng.

Bà Vũ Thị Toan (SN 1966) và chồng là ông Đinh Công Tắc (SN 1958, cùng trú TDP 4 TT Chư Sê, Gia Lai) có đơn phản ánh đến các cơ quan báo chí. Nội dung đơn nêu rõ: Bà Phạm Thị Dung và chồng là ông Trịnh Văn Dũng (SN 1965), bà Phạm Thị Bảy (em gái bà Dung) và chồng là ông Phan Văn Khải, cùng một số cán bộ ngân hàng đang làm việc tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Nam Gia Lai – Phòng giao dịch Chư Sê, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn phản ánh, bà Dung thống nhất với vợ chồng bà Toan, ông Tắc “... đồng ý thế chấp tài sản để bảo lãnh cho bà Phạm Thị Dung vay số tiền 300 triệu đồng tại Ngân hàng BIDV”. Nhưng bà Dung đã lừa bà Toan, ông Tắc ký vào hợp đồng với nội dung “bảo lãnh cho bà Phạm Thị Bảy vay 1,8 tỷ”, không đúng với ý chí của bà Toan, ông Tắc. Bà Toan, ông Tắc đã cung cấp chứng cứ để chứng minh bà bị lừa. Trong khi chủ sở hữu tài sản không hề biết, nhưng Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nam Gia Lai – Phòng giao dịch Chư Sê vẫn giải ngân.

Ngoài ra, bà Toan còn tố cáo Ngân hàng BIDV cung cấp cho Tòa án tài liệu giả (biên bản họp gia đình) để hợp thức hóa nội dung lừa dối trong hợp đồng bảo lãnh.
Được biết, đến nay, bà Toan đang khởi kiện Ngân hàng BIDV (35 Hàng Vôi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lên TAND TP.Pleiku (Gia Lai). Người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện này gồm: bà Bảy và ông Khải, ông Dũng và bà Dung, Văn phòng Công chứng Chư Sê. Trong quá trình thụ lý và giải quyết, Thẩm phán Trần Văn Thưởng (người được phân công giải quyết vụ án) nhận thấy có việc giả mạo chứng cứ, nâng khống số tiền vay có dấu hiệu hình sự nên đã có công văn gửi Công an tỉnh Gia Lai.
Cụ thể, tại Công văn số 515/CV-TA, ngày 17/12/2019, do Thẩm phán Trần Văn Thưởng ký, gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai nói rõ, vợ chồng bà Toan đã làm đơn tố cáo hành vi gian dối của vợ chồng bà Dung.

Đến ngày 13/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã ra Kết luận điều tra số 118 khẳng định đây là quan hệ dân sự nên không khởi tố vụ án.
Trong quá trình Tòa án thụ lý, giải quyết vụ án, vợ chồng bà Toan đã cung cấp cho Tòa án 01 USB có chứa nội dung ghi âm và yêu cầu giám định nội dung giọng nói giữa vợ chồng bà Toan, ông Tiến (anh bà Toan), vợ chồng bà Dung, vợ chồng bà Bảy và ông Phú (Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chư Sê).
Tại bản Kết luận số 379/C09-P6 ngày 29/11/2019 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận bà Dung có thừa nhận: … Thứ nhất, bà sai; đó là vay khác số tiền đó đi rất nhiều nhưng không báo cho ông Tắc. Thứ hai, bà đứng viết tên của cô bà mà cũng không thông báo cho ông Tắc. Bà Dung xin lỗi ông Tắc về những điều sai trái này.  
Từ kết quả giám định này, cũng như việc 02 người con của vợ chồng bà Toan là Đinh Thị Lâm Nguyệt và Đinh Thị Phương Thảo có đơn yêu cầu TAND TP.Pleiku chuyển chứng cứ là “Văn bản họp gia đình”, do ngân hàng cung cấp cho Tòa án sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai để làm rõ việc giả mạo chữ ký của chị Nguyệt và Thảo, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Thẩm phán Trần Văn Thưởng nhấn mạnh: “Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và nội dung của kết quả giám định, TAND TP.Pleiku nhận thấy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là không có cơ sở vững chắc… chưa làm rõ việc bà Dung nâng giá trị từ 300 triệu đồng lên 1,8 tỷ đồng. Xét thấy, việc giả mạo chứng cứ, nâng khống số tiền vay có dấu hiệu hình sự nên Tòa đã chuyển tài liệu, chứng cứ có liên quan sang cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai xem xét theo đúng quy định của pháp luật tố tụng hình sự”.
Trong khi đó, cơ quan báo chí tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của người dân trên địa bàn huyện Chư Sê và một số huyện lân cận kêu cứu, tố cáo bà Phạm Thị Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cùng thủ đoạn hết sức tinh vi, và số lượng đã lên tới hàng chục hộ gia đình, với số tiền và tài sản trị giá nhiều tỷ đồng, khiến nhiều gia đình nơi đây đang lâm vào cảnh khó khăn, khốn khổ.
Đáng nói ở đây, bà Phạm Thị Dung có hành vi cố ý, có tổ chức và coi thường pháp luật. Rất nhiều người dân bị bà Dung lừa đã gửi đơn thư tố cáo đến chính quyền và các cơ quan chức năng nhưng không hiểu sao cho đến nay vụ việc vẫn chưa được quan tâm giải quyết thỏa đáng.
Cụ thể, bà Phạm Thị Kiều Sương (trú tại 958 Đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) gửi đơn tố cáo bà Phạm Thị Dung có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, ngày 21/01/2017 bà Dung đề cập với bà Sương đưa tiền cho bà Dung để mua số lượng hàng theo thỏa thuận là 2.158.300.000 đồng, nhưng bà Dung không giao hàng theo đúng thời hạn.


Đơn thư kêu cứu của bà Nguyễn Thị Kiều Sương


Một số trường hợp khác như: Gia đình bà Đặng Thị Lê (trú tại thôn Hòa Phú, thị trấn Nhơn Hòa, Gia Lai) cũng là nạn nhân bị bà Phạm Thị Dung lừa. Do có quen biết nên bà Lê đưa 995.750.000 đồng cho bà Dung để mua nông sản, nhưng sau đó bà Dung không trả hàng cũng không trả tiền. Được biết, hoàn cảnh gia đình của bà Lê cũng rất khó khăn. Chồng bà mất cách đây 5 năm, một mình bà nuôi 6 người con với khoản nợ hiện nay còn thiếu là gần 1 tỷ đồng, không có khả năng trả.
Chị Đỗ Thị Ngọc Hằng (trú tại 05B – đường Wừu – Chư Sê – Gia Lai) cũng đã gửi đơn kêu cứu, tố cáo bà Phạm Thị Dung lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,9 tỷ đồng. Vừa rồi chị đã phải bán nhà để trả nợ và hiện giờ phải ở nhà đi thuê.


Chị Đỗ Thị Ngọc Hằng cùng bà Trần Thị Lệ (mẹ) kể lại sự việc



Đơn thư kêu cứu của chị Đỗ Thị Ngọc Hằng


Thương tâm hơn là gia đình bà Đỗ Thị Thanh Mai (trú tại 341 Hùng Vương, TT Chư Sê, Gia Lai), số tiền 310 triệu đồng bà chắt chiu, không dám ăn, không dám mặc, dành dụm để xây nhà cũng bị bà Phạm Thị Dung lừa vay không trả. Hoàn cảnh gia đình bà Mai hết sức éo le, chồng bị tật cả hai tay không thể lao động, lại thường xuyên ốm đau, cậu con trai bị bệnh tâm thần đã hơn chục năm nay, không có khả năng lao động, nên mọi gánh nặng đều chất lên đôi vai của bà.


Bà Đỗ Thị Thanh Mai và chồng


Ngoài ra, còn rất nhiều gia đình khác cũng bị bà Dung chiếm dụng, như gia đình bà Đinh Thị Thúy, bà Vũ Thị Chín, Nhữ Thị Luận... có lần bà Thúy đến nhà bà Dung đòi tiền thì bị vợ chồng bà Dung dùng dép ném, mắng chửi, đuổi về.
Tất cả những bị hại gửi đơn kêu cứu đều cho thấy trước đó họ đã rất tin tưởng vợ chồng bà Dung cho nên dẫn đến việc sập bẫy lừa. Trong số đó, có người cũng vì quá tin vợ chồng bà Dung nên đã đưa tài sản của mình vào ngân hàng để thế chấp đến nay không lấy lại được.
Theo thông tin từ chính quyền cho biết, vợ chồng bà Phạm Thị Dung hiện nay đang kinh doanh nhiều xe vận tải và hệ thống nhà nghỉ, khách sạn. Đến nay, các hoạt động đó vẫn đang hoạt động bình thường. Câu hỏi đặt ra ở đây, với cơ ngơi sản nghiệp như vậy vì sao vợ chồng bà Dung “không đủ” khả năng trả nợ? Vì sao sự việc vẫn chưa được giải quyết một cách thấu đáo khiến người dân bị cuốn vào vòng lao đao?


Nhà xe Thu Trang và khách sạn Gia Huy do vợ chồng bà Phạm Thị Dung điều hành

Tiến An (Theo báo Công lý & XH)

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:113 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:137 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:150 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:159 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:319 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.