Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin nhanh » Khai mất sổ đỏ để bán đất rồi “lật kèo” tại Đà Nẵng: Cần động thái kiên quyết, khách quan, đúng luật
Thứ năm, 28 Tháng 3 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Khai mất sổ đỏ để bán đất rồi “lật kèo” tại Đà Nẵng: Cần động thái kiên quyết, khách quan, đúng luật

Email In PDF.

(TDGLaw) - Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Đà Nẵng đã khởi tố Huỳnh Thị Bốn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do đã lợi dụng sự tin tưởng của người quen để nhận tiền đặt cọc mua đất rồi tiêu xài cá nhân. Dư luận mong chờ động thái kiên quyết tiếp theo của cơ quan điều tra trong vụ việc ông Trương Đình Đức (bên B, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tố việc bị chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn tương tự.

Như PLVN đã thông tin, ngày 26/10/2019, bà Nguyễn Thị Túy Vân (bên A, SN 1959) và ông Trương Đình Đức (bên B, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) ký hợp đồng cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất.



Hiện trạng thửa đất


Bà Vân cam kết chuyển nhượng cho ông Đức 5 lô đất (ký hiệu A10 - A14, tờ bản đồ KT 03/4, đường Võ Nghĩa, khu dân cư An Cư 3, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, đứng tên chủ sử dụng là bà Vân) giá 70 tỷ đồng.

Ông Đức đã đặt cọc và bà Vân nhận cọc 2 tỷ, hai bên thỏa thuận bên bán giao bên mua trách nhiệm hoàn thành việc xin cấp lại Giấy chứng quyền sử dụng đất (sổ đỏ) với 5 lô đất trên trong 50 ngày kể từ 26/10/2019, vì bà Vân thông báo với ông Đức là sổ đỏ 5 lô đất này “bị mất”.

Khi ông Đức đang làm các việc để xin cấp lại sổ đỏ, được cơ quan chức năng đồng thuận thì mới “tá hỏa” khi biết sổ đỏ 5 lô đất không hề bị mất. Ngày 24/2/2020, bà Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1978, vợ một “đại gia” tại Đà Nẵng, nay đang chấp hành án tù nhiều năm) có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị dừng việc cấp lại 5 sổ đỏ này, vì 5 sổ đỏ không phải bị mất mà hiện bà đang quản lý. Lý do bà Hiền nêu ra là bà Vân đã có văn bản uỷ quyền toàn bộ 25 thửa đất (trong đó có 05 thửa đất nêu trên) cho chồng bà Hiền. Quyền lợi, nghĩa vụ tiền bạc đã được chồng bà thực hiện xong, đầy đủ.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Đức đã rất nhiều lần liên hệ làm việc với bà Vân, yêu cầu giải quyết dứt điểm việc đặt cọc mua bán giữa hai bên nhưng không thành.

Cực chẳng đã, ông Đức gửi đơn khởi kiện bà Vân đến Toà án, đề nghị giải quyết. Nhưng trong lúc đang chờ phán quyết của Toà, bà Vân không biết có sự “trợ giúp” nào đã lấy lại được 5 sổ đỏ nêu trên từ bà Hiền và chuyển nhượng ngay 5 thửa đất cho ông Nguyễn Việt Tuyền.

Về vụ việc trên, LS Nguyễn Văn Hùng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm, hành vi trên của bà Vân có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đã có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật để ông tin tưởng giao tài sản (là tiền đặt cọc), sau đó trốn tránh trách nhiệm giải quyết cũng như thực hiện việc “tẩu tán” tài sản tranh chấp cho bên thứ ba.

Với quan điểm này, ông Đức cũng đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Túy Vân (Đà Nẵng) lừa đảo chiếm đoạt của mình 2 tỉ đồng. Mới đây, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Bộ Công an đã có Văn bản số 937/C01(P5) gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng về việc chuyển đơn tố giác tội phạm của ông Trương Đình Đức (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận, giải quyết theo quy định của pháp luật, thông báo cho người có đơn và báo cáo kết quả về Cơ quan CSĐT Bộ Công an trước ngày 16/12/2022”.

Ông Đức cho biết: “Việc bà Túy Vân chiếm đoạt tài sản của tôi là có chủ đích, thể hiện bằng việc bà lên kế hoạch, cung cấp thông tin gian dối và tẩu tán tài sản để đạt được mục đích chiếm đoạt tài sản của tôi. Vì vậy, có thể khẳng định hành vi của bà Vân là cố ý”.

Cũng theo ông Đức, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Bốn (SN 1980, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo xác minh, Bốn đã lợi dụng sự tin tưởng của một cá nhân nhiều lần nhận tiền đặt cọc mua đất với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng, sau đó mang đi tiêu xài cá nhân.

Đối chiếu hai vụ việc, ông Đức cho rằng: Tình tiết, thủ đoạn của Huỳnh Thị Bốn trong vụ việc trên cũng giống vụ việc mà tôi là bị hại. Vì sao vụ việc của tôi bị ngâm lâu đến vậy? Vì vậy, cần kiên quyết xử lý nghiêm minh loại hành vi này để làm gương thì mới đảm bảo ngăn chặn loại tội phạm đang có dấu hiệu phức tạp này.

Ngô Đức Hành (Theo Báo pháp luật)

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Chủ tọa phiên tòa nói xử lý bị cáo Hàn Ni vì tiết lộ bí mật cá nhân

Chủ tọa phiên tòa nói xử lý bị cáo Hàn Ni vì tiết lộ bí mật cá nhân

(TDGLaw) - Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni cho biết không nghĩ hành vi của mình đến mức phải bị xử lý hình sự. Ngày 1-3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 01 Tháng 3 2024 | Hits:72 | comments

Chuyến bay bị chậm từ 5 tiếng trở lên, hãng phải hoàn trả tiền vé khi khách yêu cầu

Chuyến bay bị chậm từ 5 tiếng trở lên, hãng phải hoàn trả tiền vé khi khách yêu cầu

(TDGLaw) - Với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, trường hợp hành khách không yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ theo quy định mà yêu cầu hoàn trả tiền vé, người vận chuyển hoàn trả toàn bộ tiền vé. Chuyến bay bị chậm là thời gian khởi... Read more

Tin nhanh | Thùy Linh | 25 Tháng 7 2023 | Hits:327 | comments

Cấp biển số xe theo mã định danh cá nhân sẽ thực hiện thế nào?

Cấp biển số xe theo mã định danh cá nhân sẽ thực hiện thế nào?

(TDGLaw) - Theo dự thảo đang được Bộ Công an lấy ý kiến, biển số định danh sẽ đi theo chủ xe suốt đời, không được phép mua bán, chuyển nhượng biển số này. jhg Quản lý biển số theo định danh: Người nào biển đó, biển đi theo ngườiTheo dự thảo Thông tư... Read more

Tin nhanh | Thùy Linh | 12 Tháng 7 2023 | Hits:418 | comments

Hà Nội gỡ 'lệnh cấm' tách thửa

(TDGLaw) - Sáng ngày 27-4, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội Nguyễn Huy Cường cho biết hôm nay Đoàn kiểm tra công vụ của TP sẽ làm việc với sở, liên quan đến việc sở ban hành văn bản số 1685 ngày 22-3-2022 về tạm dừng tiếp nhận, giải quyết thủ tục... Read more

Tin nhanh | Vuong Doan | 27 Tháng 4 2023 | Hits:380 | comments

Từ vụ ông Tuấn 'tim' nghĩ về trách nhiệm người đứng đầu bệnh viện

Từ vụ ông Tuấn 'tim' nghĩ về trách nhiệm người đứng đầu bệnh viện

(TDGLaw) - Nhiều ý kiến trái chiều, nhiều sự tiếc nuối với vị giáo sư đầu ngành, từng là giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội rồi Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn vướng vòng lao lý. Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn vừa bị kết án 3 năm tù vì tội “vi... Read more

Tin nhanh | Thi Trang | 27 Tháng 4 2023 | Hits:435 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.