Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin nhanh » Những vụ ‘hôi của’ man rợ, mất nhân tính của người Việt
Thứ bảy, 20 Tháng 4 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Những vụ ‘hôi của’ man rợ, mất nhân tính của người Việt

Email In PDF.

(VTC News) –  Cùng điểm lại những vụ "hôi của" man rợ, mất nhân tính khiến hình ảnh người Việt trở nên xấu xí.


"Cướp” bia khi xe vừa lật

Tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp (thuộc KP.1, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) khi xe chở bia Tiger do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) điều khiển từ TP.HCM đi TP. Phan Thiết thì xảy ra tai nạn giao thông khiến hàng ngàn két bia Tiger trên thùng xe đã đổ xuống đường.

Thấy bia bị đổ, hàng trăm người đi đường cũng như ở xung quanh hiện trường ập tới 'hôi của', nhiều người còn mang cả xe ba gác, leo lên thùng xe để lấy bia mặc tài xế van xin.


Điểm lại những vụ ‘hôi của’ xấu xí của người Việt
Cảnh người dân "hôi" bia khi xe vừa lật. 

Được biết, chiếc xe tải trên đang chở khoảng 1.400 két bia lon và hơn 100 két bia chai nhưng sau vụ tai nạn số bia còn lại chỉ khoảng 10%.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng vào cuộc, đến ngày 11/12, cơ quan này cho biết đã hoàn tất hồ sơ và cơ quan cảnh sát điều tra TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án "công nhiên chiếm đoạt tài sản" để xử lý đối với những người tham gia vụ “hôi của" nêu trên.

“Hôi” tiền của người gặp nạn

Ngày 16/10, khi ông Chính (ngụ quận Phú Nhuận), giám đốc một công ty xây dựng đi đến giao lộ Bà Huyện Thanh Quan - Võ Văn Tần (phường 6, quận 3) đứng chờ đèn đỏ thì bị 4 thanh niên đi 2 xe vượt lên kẹp ông ở giữa.

Chưa hiểu chuyện gì, một tên thọc tay vào túi quần của ông móc cọc tiền rồi tháo chạy. Theo phản xạ, ông Chính quăng xe chụp tay tên trộm cố kéo lại làm xấp tiền (100 tờ 500.000 đồng) rơi xuống đường bay tung tóe.

Trong lúc hỗn loạn, một số người đã tranh thủ nhặt những tờ 500.000 đồng bay xuống đường giúp ông, nhưng chỉ thu lại được 30,5 triệu đồng, còn lại đã mất.

Mang bao tải “hôi” bia

Trưa 2/7/2013, tài xế Phạm Viết Sơn điều khiển xe tải chở đầy bia chai lưu thông trên quốc lộ 1A. Khi đi đến cầu vượt Tân Thới Nhất (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) do tài xế điều khiển xe với tốc độ khá cao đã khiến nhiều két bia đổ xuống đường.


Điểm lại những vụ ‘hôi của’ xấu xí của người Việt
Người dân mang bao tải đi 'hôi bia"

Trong lúc tài xế chưa kịp thu dọn lại hàng hóa thì hàng chục người đi đường bất chấp những mảnh vỡ thủy tinh mang bao tải lao vào “hôi của”, mang bia về uống.

“Hôi” dầu nhớt

Tháng 3/2013, một chiếc xe tải biển số Cần Thơ chở hàng trăm thùng nhớt di chuyển từ Đồng Nai đi TP. HCM gặp nạn tại vòng xoay ngã ba Vũng Tàu đã khiến hàng trăm thùng nhớt đổ ra đường.

Điểm lại những vụ ‘hôi của’ xấu xí của người Việt
"Hôi" dầu nhớt ở Cần Thơ. 

Những thùng còn nguyên vẹn nhanh chóng được người dân “dọn dẹp” giúp. Những thùng nhớt vỡ cũng được trút qua can nhựa, thùng phuy của người dân. Trong khi đó, tài xế xe tải phải phá cửa kính chắn gió để thoát thân.

Ngày 8/7/2013, tại quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Thiên Tôn (Hoa Lư, Ninh Bình), một chiếc container chở hàng chục ống bê tông công trình và một lượng xăng dầu lớn gặp nạn. Khi xe bị lật, những thùng xăng này bị rò rỉ ra ngoài, “thu hút” nhiều người dân đem can, thùng ra để múc về nhà, khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc nghiêm trọng.
Điểm lại những vụ ‘hôi của’ xấu xí của người Việt
Người dân "hôi" xăng ở Ninh Bình. 
Trước đó, tháng 5/2012, một chiếc xe chở 25.000 lít xăng từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình bị lật nghiêng cũng trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ hôi của.

Trong khi tài xế bị thương nặng, phải đưa đi viện cấp cứu và lực lượng chức năng tích cực rút bớt phần xăng trong bồn xe ra ngoài, tránh nguy cơ xe phát nổ thì hàng trăm người dân bất chấp tính mạng chen chân nhau ra hứng xăng chảy. Đám đông chỉ chịu rời đi khi lượng xăng trong bồn chảy ra gần hết.

Tháng 7/2011, một xe tải chở chôm chôm khi lưu thông trên Km 648 thuộc Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cũng gặp nạn, hàng hóa rơi tung tóe ra đường.

Mặc cho tài xế kêu khóc, van xin, nhiều người dân nhào vào tranh nhau quyết liệt tạo nên cảnh tượng hỗn loạn, khiến cả đoạn đường bị ách tắc hơn 4 giờ.
Điểm lại những vụ ‘hôi của’ xấu xí của người Việt
"Cướp" chôm chôm ngay sau khi xe lật. 
Tại Quảng Trị, ngày 24/5/2012 trên Quốc lô 9 (đoạn thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, Hướng Hóa). Xe container BKS 57K kéo rơmóc va chạm làm xe BKS 51R chở 25 tấn măng cụt từ cửa khẩu Lao Bảo bị lật. Hàng trăm người dân sống trên tuyến đường này đã tranh nhau ra cướp.

“Hôi” thức ăn của vịt

Sự việc xảy ra ngày 12/8/2012 khi một xe tải chở hơn 20 tấn thức ăn hỗn hợp dành cho vịt khi di chuyển trên quốc lộ 1A đã bị lật nhào xuống ruộng tại tỉnh Bình Định. Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều người dân địa phương xông vào mang thức ăn cho vịt về nhà.

hôi của
Người dân đổ xô đi "cướp" thức ăn cho vịt. 

Theo Luật sư Triệu Trung Dũng, Trưởng Văn phòng luật Triệu Dũng và cộng sự, Đoàn Luật sư TP Hà Nội thì hững hành vi công nhiên chiếm đoạt tài của những người dân “hôi của” sẽ bị khởi tố hình sự theo quy định tại điều 137 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Điều 137, Bộ Luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định:
 
Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản
1. Người nào công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Hành hung để tẩu thoát;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
c) Tái phạm nguy hiểm;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
       
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng.

Nguyễn Dũng (tổng hợp)

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:21 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:25 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:25 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:33 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:151 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.