Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin nhanh » Góc nhìn nhân văn trong vụ nữ sinh ném con xuống ao
Thứ bảy, 20 Tháng 4 2024
Xem kết quả: / 1
Bình thườngTuyệt vời 

Góc nhìn nhân văn trong vụ nữ sinh ném con xuống ao

Email In PDF.

(nguoiduatin) - Một nữ sinh 19 tuổi, hiện đang là sinh viên cao đẳng tại Hà Nội, vì lầm lỡ mà phải làm mẹ ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”.

Kết quả hình ảnh cho Góc nhìn nhân văn trong vụ nữ sinh ném con xuống ao

Khúc ao nơi Nhung vứt bỏ đứa con mới sinh của mình.


Quá sợ hãi, cô bé đã tự đỡ đẻ cho mình, rồi sau đó bọc cháu bé mới sinh cùng toàn bộ “đồ nghề” vào một túi nilông quẳng xuống ao nước gần nhà. Khi sự việc vỡ lở, mặc dù cô gái trẻ khai nhận rằng tưởng cháu bé đã chết nên mới làm vậy nhưng trên thực tế, tất cả còn phải chờ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan công an. Chia sẻ về câu chuyện đau xót này, một luật sư ở Hà Nội kêu gọi những hành động nhân văn và thiết thực hơn...

Vụ án chấn động

Khoảng 5h sáng 1/8, một người dân ở thôn Đặng Giang (xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) tên là Vũ Hữu Dần đi thăm ao cá sớm vô tình phát hiện thấy một vật thể lạ nổi lềnh bềnh giữa khóm bèo tây, hình dáng giống như một túi nilông màu đen cỡ lớn, căng phồng. Nghĩ có người xấu bụng nửa đêm lén lút mang rác ra vất hoặc tệ hơn là thả chất độc xuống ao để hãm hại, người đàn ông 63 tuổi vội vã lấy thuyền ra vớt. Tuy nhiên, khi tới nơi, sờ tay vào túi thấy mềm mềm và có tóc, ông Dần bỗng rợn người nghĩ đến tình huống xấu, vội vứt túi rồi về gọi vợ ra cùng xem.

Có vợ trợ giúp bên cạnh, ông Dần nín thở mở túi ra thì bàng hoàng nhận thấy bên trong là thi thể một bé bé gái còn nguyên dây rốn, được bọc trong vải xô, khuôn mặt bầu bĩnh, nặng khoảng 3kg. Kiểm tra kỹ bọc nilông, vợ chồng ông Dần còn phát hiện nhiều băng vệ sinh, đồ lót và máu… “Cả hai vợ chồng không thể tưởng tượng được trước mắt mình là xác của hài nhi. Chúng tôi rất hốt hoảng, chân tay run rẩy”, ông Dần chia sẻ lại câu chuyện đau lòng với PV.

Ngay lập tức, sự việc được cấp báo lên cơ quan chức năng địa phương. Lực lượng công an xã được cử xuống nắm bắt tình hình vụ việc và bảo vệ hiện trường. Không lâu sau, lực lượng công an huyện Ứng Hòa cũng đã có mặt và nhanh chóng xác định cháu bé bị vứt ở ao là con của Lê Thị Nhung, SN 1994, là hàng xóm của ông chủ ao cá Nguyễn Hữu Dần. Mai là con đầu của anh Lê Xuân C. (SN 1968) và chị Nguyễn Thị L.

Trả lời PV, thượng tá Nguyễn Việt Tiến (trưởng Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội) xác minh thông tin sự việc và cho biết, Nhung đã thừa nhận toàn bộ tội lỗi của mình. Theo đó, Nhung khai đã giấu giếm gia đình chuyện mang bầu. Đến lúc lâm bồn, vào đêm 31/7 rạng sáng 1/8, Nhung một mình vượt cạn ở trong nhà vệ sinh trên tầng 2. Đẻ xong, thấy con không còn động đậy, nghĩ bé đã chết, Nhung bọc con vào túi nilông và ném xuống ao sau nhà.

Ngay lập tức, cơ quan công an cũng tiến hành điều tra khám xét ngôi nhà của Nhung, phát hiện tầng 2 có nhiều vết máu dưới sàn, trong bồn cầu và sàn nhà vệ sinh. “Do vừa sinh con, sức khỏe yếu, Nhung đã phải cấp cứu tại bệnh viện. Chúng tôi cũng cho người giám sát chặt cô này. Nghi vấn Mai bức tử con vừa sinh sẽ được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ trong thời gian sớm nhất có thể”, thượng tá Tiến cho biết.

Khi hay tin Nhung chính là người nhẫn tâm ném con mình xuống ao, nhiều người dân xã Hòa Phú đã hết sức bất ngờ bởi khi hàng xóm vẫn đang xôn xao về chuyện vớt được xác hài nhi thì Nhung có đeo khẩu trang đi ra ao cùng quan sát và bàn luận với mọi người. Tuy nhiên cô bé chỉ ở lại một lúc rồi về sớm, bộ dạng mệt mỏi.

Bi kịch của cuộc tình non trẻ

Theo tìm hiểu của PV tại địa phương, xưa nay Nhung nổi tiếng là cô gái hiền lành, ngoan ngoãn và xinh xắn. Tuy nhiên khoảng 1 năm trở lại đây, kể từ ngày lên Hà Nội học, người đân thấy cô bé có nhiều đổi khác theo hướng tiêu cực. “Thấy cô bé béo lên, chúng tôi không biết nó lại giấu giếm chuyện động trời thế nên hay trêu: “trông mày như bà bầu ấy” thì Nhung quay lại cự cãi ngay. Nhiều lúc thái độ rất xấc khiến chúng tôi nghĩ tại nó bị chốn đô thành làm hỏng mất rồi”, cô Thơm, một hàng xóm gần nhà Nhung cho biết. Cũng theo cô Thơm, kể từ ngày sự việc xảy ra đến nay, gia đình Nhung bị rất nhiều lời dị nghị chỉ trích. Nhung thì bị quy kết là đua đòi, ăn chơi nên mới vác bụng bầu. Bố mẹ Nhung thì bị trách là không biết dạy con.

Kết quả hình ảnh cho Góc nhìn nhân văn trong vụ nữ sinh ném con xuống ao

Rất nhiều người dân tụ tập trước nhà cô nữ sinh 19 tuổi để hỏi thăm tình hình.

Tuy nhiên, theo một người bạn cùng làng của Nhung, “tác giả” cái thai trong bụng Nhung nhiều khả năng là của một thanh niên người xã bên chứ không phải là “hậu quả của thói ăn chơi nơi đô thị” như người dân nơi đây đồn đại. Người bạn này cho hay, khoảng tháng 8/2012, khi vừa biết kết quả thi đại học, Nhung có nảy sinh tình cảm với cậu trai nọ. Sau một thời gian, tình cảm hai người càng thêm khăng khít và cả hai đã tiến tới quan hệ “sâu sắc” hơn. Bất ngờ thấy trong người có biểu hiện bất thường, khi đi bệnh viện khám, Nhung được các bác sĩ thông báo đã có thai 2 tháng.

Mới chỉ là cô gái 19 tuổi, vừa bước vào giảng đường đại học nên việc có thai đối với Nhung như một tin sét đánh ngang tai. Không biết giải quyết ra sao, Nhung liền gọi điện cho người bạn trai của mình để thông báo. Tuy nhiên, gã trai họ Sở đã thẳng thừng phủi trách nhiệm và thậm chí tắt luôn điện thoại, thay sim để cắt mọi liên lạc với Nhung.

Cú sốc tinh thần khiến tính nết của Nhung bắt đầu thay đổi. Cô thường xuyên gắt gỏng và sẵn sàng đáp trả những ánh mắt soi mói từ những người xung quanh bằng lời lẽ thô tục. Bố mẹ của Nhung cũng đã khuyên nhủ nhiều lần nhưng Nhung không những không nghe theo mà cãi lại, quyết tâm chờ người bạn trai đến nhận con mình. Ngày qua ngày, đứa bé trong bụng Nhung lớn dần và sự cố đáng tiếc đã xảy ra vào rạng sáng 1/8 trong nỗi đau đớn của tất cả mọi người.

Được biết, Nhung đang theo học lớp mầm non của một trường cao đẳng ở Hà Nội. Từ ngày đi học tới nay Nhung chưa dẫn người yêu hay bạn trai về nhà. Gia đình Nhung có 3 chị em gái, Nhung là chị cả. Sau sự việc của Nhung, nhiều người dân đang bàn nhau viết đơn để xin cơ quan chức năng tha thứ cho hành động dại dột của cô nữ sinh.

Không nên truy cứu hình sự?!

Để tìm hiểu thêm tình huống pháp lý trong câu chuyện đau lòng vừa xảy ra, PV đã có buổi trao đổi nhanh với luật sư Triệu Trung Dũng (trưởng văn phòng luật sư Triệu Dũng và Cộng sự – Hà Nội). Phân tích dữ liệu là những thông tin vừa được cung cấp, luật sư Dũng chia câu chuyện thành hai trường hợp: Em bé chết trước và sau khi bị ném đi.

Luật sư Triệu Trung Dũng

Đặt giả thiết nếu em bé chết do quá trình sinh nở đúng như những gì Nhung khai với cơ quan công an, luật sư Dũng cho biết cô nữ sinh trường Mầm non sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự. Còn trong trường hợp biết em bé vẫn sống mà cố tình ném đi, theo vị luật sư đoàn Hà Nội, Nhung đã mắc tội “giết con mới đẻ” quy định trong điều 94 – Bộ luật Hình sự, nêu rõ: người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con mới đẻ hoặc vứt bỏ đứa trẻ đó dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

“Rốt cục lại, dù câu chuyện có xảy theo tình huống nào thì việc truy cứu trách nhiệm của một cô bé mới chỉ 19 tuổi đang bị khủng hoảng nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần là điều không thực sự đáng để làm đến cùng. Mọi chuyện đã qua, hãy để cho qua. Dẫu thế nào thì Nhung cũng đã chịu quá nhiều đau đớn và trả giá quá đắt rồi”, luật sư Dũng chua xót nói.

Long Nguyễn

* Tên cô gái trong bài viết đã được thay đổi

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:21 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:25 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:25 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:33 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:149 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.