Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin pháp luật » Vụ Cát Tường: Chưa ngày nào hết "nóng"
Chủ nhật, 28 Tháng 7 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Vụ Cát Tường: Chưa ngày nào hết "nóng"

Email In PDF.

(ĐSPL) – Vụ án Cát Tường gây rung động dư luận, và trở thành chủ đề nóng nhất trên các trang báo, các trang mạng xã hội, từ nghị trường đến đời sống thường nhật.

Mỗi ngày, lượng tin bài, bình luận về vụ án còn nhiều hơn cả những tin tức thời sự mới nhất.

Gõ từ khóa “vụ án Cát Tường, công cụ tìm kiếm Google cho ra  Khoảng 5.520.000 kết quả chỉ trong 0,13 giây; từ khóa “tìm xác chị Huyền”, công cụ tìm kiếm Google cho ra 11.200.000 kết quả chỉ trong vòng 0,14 giây.

Vụ Cát Tường: Chưa ngày nào hết

Đến thời điểm này, thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy. Sau cái chết thảm của chị cả xã hội rộ lên căm phẫn ngành y rồi thi nhau lật tẩy các trung tâm thẩm mỹ, gọi những kẻ phi tang xác là “hội chứng Cát Tường”.

Vụ Cát Tường: Chưa ngày nào hết

Chiều nay (5/12), gia đình nạn nhân đang tổ chức lễ truy điệu chị Lê Thanh Huyền tại nhà tang lễ Thanh Nhàn, Hà Nội. Sáng mai (6/12), gia đình sẽ tổ chức rước vong về ngự tại chùa Kim Liên, Hà Nội. Lễ truy điệu thu hút sự chú ý của rất nhiều cánh phóng viên báo chí và người dân xung quanh khu vực bệnh viện

Có thể khẳng định đây là vụ án được dư luận quan tâm đặc biệt hơn cả. Người người, nhà nhà ngóng tin tức về nạn nhân, có người ngày nào cũng hỏi nhau thế đã tìm được xác chị Huyền chưa? Trong lúc thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín, có vô vàn giả thuyết về cái chết của người xấu số đã được đặt ra một cách bất nhẫn và thiếu cơ sở.

Bên cạnh những lời động viên chia sẻ của mọi người với gia đình nạn nhân cũng có những kẻ lấy việc tìm xác chị Huyền làm những hành động phản cảm, bị cư dân mạng “ném đá” bởi đã tung hình ảnh kèm thông tin đã tìm thấy xác chị Huyền - nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường để “câu like”.

Vụ Cát Tường: Chưa ngày nào hết

Trong suốt những ngày vừa qua, có rất nhiều người tự xưng là "nhà ngoại cảm" đến khu vực cầu Thanh Trì để tìm kiếm thi thể chị Huyền. Thậm chí có người còn khóc lóc thảm thiết, ngất lên ngất xuống, chỉ rằng xác chị Huyền ở chỗ này, xác chị Huyền sẽ nổi ở chỗ kia. Như miếng mồi béo bở, các nhà ngoại cảm "lao xuống sông" để... nhập hồn nạn nhân.

Trong quá trình tìm thi thể chị Huyền, phát hiện ra 6 thi thể khác trôi dạt trên sông Hồng và các khu vực lân cận, xúc cảm trước những người xấu số đó, nhà thơ Thái Bá Tân làm thơ về 6 thi thể bị nhầm là nạn nhân thẩm mỹ viện Cát tường, bài thơ có nhan đề là "Một khúc sông, sáu xác chết".

MỘT KHÚC SÔNG, SÁU XÁC CHẾT

Khi tìm kiếm xác chết
Một vụ án đau lòng,
Ngẫu nhiên người ta thấy
Sáu xác chết trên sông.

Một khúc sông, một lúc
Những sáu xác - quá nhiều.
Ở khúc khác, lúc khác,
Số xác là bao nhiêu?

Hai trong số sáu xác
Là một cặp vợ chồng
Tự trói mình, cùng nhảy
Xuống mặt nước sông Hồng.

Đã xác định danh tính
Xác chết một chàng trai.
Ba cái xác còn lại
Vẫn chưa biết là ai.

Mấy người đã nhỏ lệ,
Hay chút ít cảm thông
Với những người xấu số,
Xác trôi giữa sông Hồng?

Thế mà thấy xác họ,
Có người buồn, lặng im
Chỉ vì đó không phải
Là xác họ cần tìm.

Có nhiều ngôi mộ gió
Dọc bên bờ biển đông.
Mộ những người đi biển,
Mà hài cốt thì không.

Ven sông, ở Hà Nội,
Có bao nhiêu mộ phần
Chôn xác vô thừa nhận,
Không hương khói, người thân?

Một khúc sông, một lúc
Những sáu xác - quá nhiều.
Ở khúc khác, lúc khác,
Số xác là bao nhiêu?

Cuộc đời quá nghiệt ngã.
Ngẫm mà thật đau lòng.
Một lúc sáu cái xác
Trên chỉ một khúc sông.

Vụ án viện thẩm mỹ Cát Tường là vụ án gây chấn động dư luận Việt Nam về y đức của bác sĩ, khiến Bộ Y tế Việt Nam phải lên tiếng khởi động việc thanh tra khẩn các cơ sở thẩm mỹ. Vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường có địa chỉ ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 19 tháng 10 năm 2013. Ca phẫu thuật thẩm mỹ không thành công của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường dẫn đến cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền. Sau đó, Nguyễn Mạnh Tường đã đem xác của nạn nhân ném xuống sông Hồng

Thẩm mỹ viện Cát Tường được mở từ tháng 4 năm 2013, do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm giám đốc với hơn 20 nhân viên. Thẩm mỹ viện được cấp giấy phép kinh doanh ngành nghề nhưng chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội về phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 19 tháng 10 năm 2013, Lê Thị Thanh Huyền (sinh năm 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến thẩm mỹ viện Cát Tường thẩm mỹ viện để làm lại ngực.

Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường thì lúc 10 giờ sáng ngày 19 tháng 10 năm 2013, nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền được tiến hành các thủ tục phẫu thuật. Đến 16 giờ cùng ngày thì thực hiện xong ca phẫu thuật. Lúc này, nạn nhân được đưa ra phòng ngoài nằm nghỉ. Nhưng sau đó, cô có biểu hiện sùi bọt mép, co giật. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã chỉ đạo cho các nhân viên dùng nhiều biện pháp cấp cứu gồm hướng dẫn truyền dịch, cho thở ôxi, đặt ống thở và tiêm một liều thuốc Diafegam 10 mg (thuốc an thần). Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong

Đại tá Dương Văn Giáp(trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sau khi nạn nhân tử vong, với vai trò là bác sĩ trưởng, vì sợ trách nhiệm nên Nguyễn Mạnh Tường đã cho một số nhân viên nghỉ làm để ra về, đồng thời cùng một số nhân viên còn xóa dấu vết. Đêm cùng ngày, Tường dùng xe KIA của mình cùng với Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ) mang xác của nạn nhân vào xe. Khánh lái xe nạn nhân phía trước, Tường lái ôtô đi sau, chạy lòng vòng nhiều nơi rồi lên cầu Vĩnh Tuy, đến khu vực phường Thạch Bàn, thuộc địa phận quận Long Biên. Khi đến nơi, cả hai để xe nạn nhân trên vỉa hè đường rồi cùng lên xe ôtô chạy qua đường đê, lên cầu Thanh Trì.

Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, đến khoảng hơn 23 giờ, khi đến giữa cầu, Tường dừng xe lại rồi cùng Khánh khiêng xác nạn nhân vứt xuống sông.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) về Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242 Bộ luật hình sự) và Xâm phạm thi thể (Điều 246 Bộ luật hình sự).

Do đã nhiều ngày lặn sông nhưng không tìm thấy xác chị Huyền mà có những nhà ngoại cảm đã tìm đến đưa ra suy đoán về xác chị. Hơn 40 ngày qua, nhiều người tự xưng là “nhà ngoại cảm” đã đến khu vực dưới chân cầu Thanh Trì, tham gia tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền song kết quả là xác nạn nhân vẫn "bặt vô âm tín".

Luật sư Triệu Trung Dũng, Trưởng Văn phòng Luật sư Triệu Dũng và cộng sự, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết hành vi phi tang xác nạn nhân là hành vi che dấu tội phạm thuộc tình tiết tăng nặng quy định tại điểm O, khoản 1, điều 48. Do vậy, Tường phải bị truy tố về tội giết người theo quy định tại khoản 1, điều 93 bộ luật Hình sự nêu trên (bất kể có tìm thấy hoặc không tìm thấy xác nạn nhân). Tuy nhiên nếu không tìm thấy xác chị Huyền thì bác sỹ Tường có lẽ chỉ lãnh 7 năm tù.

Kim Linh (tổng hợp)

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:113 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:137 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:150 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:158 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:319 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.