Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin pháp luật » Có khả năng khởi tố tội danh Giết người với bác sĩ Cát Tường
Thứ năm, 28 Tháng 3 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Có khả năng khởi tố tội danh Giết người với bác sĩ Cát Tường

Email In PDF.

(ĐS&PL) - “Tôi cho rằng khả năng lớn là Tường sẽ bị chuyển tội danh để khởi tố về tội Giết người. Bởi chân lý không thể thay đổi và công lý chắc chắn sẽ được thực thi”, luật sư Triệu Trung Dũng nhận định.

Liên quan tới vụ án xảy ra tại TMV Cát Tường, phía luật sư bào chữa cho gia đình chị Huyền cho biết đã gửi đơn kiến nghị chuyển tội danh sang Giết người đối với Nguyễn Mạnh Tường.

Bác sĩ Tường và gia đình chị Huyền trong phiên tòa trước đó.

Trước thông tin này, phía luật sư Chu Thị Trang Vân, người đại diện pháp lý của bác sĩ Tường cũng cho biết thêm: Trong quá trình cơ quan điều tra (CQĐT) điều tra bổ sung, lời khai của Tường vẫn luôn nhất quán và không thay đổi so với những gì đã nói. Khi biết được thông tin các luật sư của gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền kiến nghị chuyển tội danh sang Giết người, Tường ngạc nhiên nói "rất tiếc" và giãi bày: "Tôi là người có đời sống tâm linh, nếu tôi phạm tội giết chị H. như cách các luật sư kiến nghị thì ở dưới suối vàng, chị H. sẽ là người chứng giám cho tôi".

Trước những thông tin mới nhất về diễn biến vụ án, PV Seatimes đã có cuộc trao đổi với luật sư Triệu Trung Dũng, Trưởng văn phòng luật sư Triệu Dũng và cộng sự.

PV: Nói về những hành vi của Tường đã gây ra, cho đến thời điểm hiện tại, cả Tường lẫn luật sư Vân (người bào chữa cho Tường) vẫn chưa thể tự giải thích được. Tường tạm cho đó là "phút ma quỷ" của cuộc đời khiến cựu sinh viên trường đại học Y này vướng vòng lao lý, luật sư nhận định như thế nào về hành vi này của BS Tường?

Trước tiên, tôi cho rằng hành vi của Tường là thấy lợi thì làm bừa (thu được nhiều tiền phẫu thuật thẩm mỹ). Mặc dù, chỉ là bác sĩ phẫu thuật thông thường không có chuyên môn về thẩm mỹ nhưng Tường đã bất chấp đạo đức thực hiện hành vi phạm pháp đến cùng. Nhất là trong quá trình phẫu thuật, khi thấy chị Huyền có biểu hiện sốc, co giật (tình tiết Luật sư Trường mới công bố) nhưng Tường đã không dừng việc phẫu thuật để cấp cứu ngay nạn nhân và đưa nạn nhân đến cấp cứu ở bệnh viện Bach Mai (ngay gần đó) mà cố ý phẫu thuật tiếp. Sau khi phẫu thuật xong, nạn nhân có biểu hiện sốc, co giật cũng không cho người đưa ngay vào bệnh viện để cấp cứu. Tôi cho rằng đây là hành vi vô nhân đạo của Tường.

PV: Trước luồng dư luận cho rằng việc xét xử sẽ khó diễn ra nếu không tìm thấy xác chị Huyền, luật sư Vân người bào chữa cho BS Tường cho rằng: "Đây là một vụ án phức tạp. Tuy nhiên, việc chị Huyền chết có rất nhiều người chứng kiến. Hơn nữa tại cầu Thanh Trì nơi Tường phi tang xác chị Huyền, CQĐT có thể hoàn toàn xác minh được thời gian và địa điểm cuộc điện thoại mà Tường thực hiện. Thế nên tôi cho rằng Tòa án vẫn có thế tiến hành xét xử được bình thường vụ án này dù có tìm thấy hay không tìm thấy xác nạn nhân". Luật sư nhận định như thế nào về ý kiến này và việc xét xử vụ án khi không tìm thấy xác chị Huyền ?

Tôi cho rằng việc xét xử sẽ vẫn diễn ra nếu không tìm thấy xác chị Huyền, bởi hành vi giết người của Tường đã quá thừa yếu tố cấu thành tội này, chứ không phải đủ yếu tố nữa, chưa nói đến việc có sự chứng kiến của quá nhiều nhân chứng và đồng phạm của Tường.

PV: Theo luật sư, bác sĩ Tường có bị chuyển tội danh sang giết người như kiến nghị của các luật sư bảo vệ cho chị Huyền không?

Việc này còn tùy thuộc vào nhận định chủ quan của các cơ quan tiến hành tố tụng, nhưng tôi cho rằng khả năng lớn là Tường sẽ bị chuyển tội danh để khởi tố về tội Giết người . Bởi chân lý không thể thay đổi và công lý chắc chắn sẽ được thực thi.

Xin cảm ơn luật sư!

Trong buổi tiếp xúc, sau khi thông báo ngắn gọn về tiến trình tố tụng của vụ án, luật sư Vân cũng chia sẻ với Tường những thông tin mới nhất mình nhận được xung quanh dư luận về nội dung kiến nghị. Trước thông tin này, Tường tỏ vẻ bất ngờ, anh ta lặp lại nhiều lần rằng không giết chị H. và thấy việc bị kiến nghị chuyển tội Giết người là "không đúng bản chất" và "không đáng" với mình. Tường cũng nói không chối bỏ trách nhiệm, sẵn sàng cùng người thân làm mọi việc có thể để khắc phục hậu quả và an ủi phía gia đình nạn nhân H..

Tường nói: "Tôi đã cố gắng cứu chữa cho chị H. khi sự cố xảy ra, tuy nhiên mọi việc đã không diễn ra như mong đợi. Đây là sự việc có nhiều người cùng chứng kiến và tham gia, tôi rất mong những người liên quan hãy cùng tôn trọng sự thật để vụ án mau chóng được sáng tỏ".

Cũng trong buổi trao đổi với PV, luật sư Vân cho biết, ở Tường không có biểu hiện sốt ruột hay ngóng chờ phiên tòa sắp tới. Tường giải thích: "Đối với tôi, án tù bây giờ không còn quan trọng nữa. Tôi đã bị tòa án lương tâm xử rồi. Ngày nào tôi cũng nghĩ về việc mình đã làm và tự dằn vặt, đau đớn về chuyện đó".

Theo Nguyễn Long

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Chủ tọa phiên tòa nói xử lý bị cáo Hàn Ni vì tiết lộ bí mật cá nhân

Chủ tọa phiên tòa nói xử lý bị cáo Hàn Ni vì tiết lộ bí mật cá nhân

(TDGLaw) - Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni cho biết không nghĩ hành vi của mình đến mức phải bị xử lý hình sự. Ngày 1-3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 01 Tháng 3 2024 | Hits:72 | comments

Chuyến bay bị chậm từ 5 tiếng trở lên, hãng phải hoàn trả tiền vé khi khách yêu cầu

Chuyến bay bị chậm từ 5 tiếng trở lên, hãng phải hoàn trả tiền vé khi khách yêu cầu

(TDGLaw) - Với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, trường hợp hành khách không yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ theo quy định mà yêu cầu hoàn trả tiền vé, người vận chuyển hoàn trả toàn bộ tiền vé. Chuyến bay bị chậm là thời gian khởi... Read more

Tin nhanh | Thùy Linh | 25 Tháng 7 2023 | Hits:327 | comments

Cấp biển số xe theo mã định danh cá nhân sẽ thực hiện thế nào?

Cấp biển số xe theo mã định danh cá nhân sẽ thực hiện thế nào?

(TDGLaw) - Theo dự thảo đang được Bộ Công an lấy ý kiến, biển số định danh sẽ đi theo chủ xe suốt đời, không được phép mua bán, chuyển nhượng biển số này. jhg Quản lý biển số theo định danh: Người nào biển đó, biển đi theo ngườiTheo dự thảo Thông tư... Read more

Tin nhanh | Thùy Linh | 12 Tháng 7 2023 | Hits:418 | comments

Hà Nội gỡ 'lệnh cấm' tách thửa

(TDGLaw) - Sáng ngày 27-4, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội Nguyễn Huy Cường cho biết hôm nay Đoàn kiểm tra công vụ của TP sẽ làm việc với sở, liên quan đến việc sở ban hành văn bản số 1685 ngày 22-3-2022 về tạm dừng tiếp nhận, giải quyết thủ tục... Read more

Tin nhanh | Vuong Doan | 27 Tháng 4 2023 | Hits:380 | comments

Từ vụ ông Tuấn 'tim' nghĩ về trách nhiệm người đứng đầu bệnh viện

Từ vụ ông Tuấn 'tim' nghĩ về trách nhiệm người đứng đầu bệnh viện

(TDGLaw) - Nhiều ý kiến trái chiều, nhiều sự tiếc nuối với vị giáo sư đầu ngành, từng là giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội rồi Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn vướng vòng lao lý. Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn vừa bị kết án 3 năm tù vì tội “vi... Read more

Tin nhanh | Thi Trang | 27 Tháng 4 2023 | Hits:435 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.