Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin pháp luật » Giáo hội Phật giáo trả lời nóng vụ vong chùa Ba Vàng
Chủ nhật, 01 Tháng 9 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Giáo hội Phật giáo trả lời nóng vụ vong chùa Ba Vàng

Email In PDF.

(TDGlaw) - Học thuyết của Phật giáo không hề có chuyện thỉnh, giải oan gia trái chủ như chùa Ba Vàng, Quảng Ninh thực hiện.

Chiều 21/3, trao đổi với báo chí về việc chùa Ba Vàng tổ chức gọi vong, lấy chuyện "vong báo oán" thu tiền của Phật tử để giải nghiệp, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh:

Trong giáo lý, học thuyết của Phật giáo không hề có chuyện thỉnh, giải oan gia trái chủ như chùa Ba Vàng, Quảng Ninh thực hiện.

Thượng toạ Thích Đức Thiện khẳng định, chỉ có con người mới làm chủ việc chuyển hóa nghiệp. Tu là chuyển nghiệp và giải nghiệp, không hề có chuyện thỉnh, nhờ ai đó giải nghiệp. Giải nghiệp chỉ có thể nhờ vào tu thân, tích đức.

Vị thượng tọa cho rằng, việc phật tử Phạm Thị Yến lấy ví dụ vụ cô gái giao gà ở Điện Biên bị sát hại để giải nghĩa oan gia trái chủ là điều không đúng với giáo lý nhà Phật, trái đạo đức xã hội. Thượng toạ cũng cho hay qua theo dõi clip thấy nhiều điều chưa phù hợp với giáo lý nhà Phật.

"Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ họp, xem xét và căn cứ vào báo cáo từ Quảng Ninh để có hình thức xử lý kịp thời và đích đáng. Giáo hội tiếp thu ý kiến, không có chuyện nương nhẹ cho cơ sở thờ tự nào", Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết thêm.

Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam đã yêu cầu Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh việc thuyết giảng tại chùa Ba Vàng.

Giao hoi Phat giao tra loi nong vu vong chua Ba Vang
Thượng tọa Thích Đức Thiện

Cũng theo Thượng toạ Thích Đức Thiện, TP.Uông Bí đã đến làm việc với chùa Ba Vàng và Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Trụ trì  Thích Trúc Thái Minh đã thừa nhận những sự việc báo chí phản ánh là xảy ra ở chùa Ba Vàng.

Cùng ngày, trao đổi với Đất Việt, bà Trần Thu Hiền - mẹ của nữ sinh  Cao Thị Mỹ D. (nạn nhân trong vụ "nữ sinh giao gà" ở Lai Châu) cho biết, bà chưa nhận được thông tin phản hồi nào từ phía cá nhân bà Phạm Thị Yến, cũng như từ chùa Ba Vàng.

"Có lẽ, họ nghĩ rằng đó là chuyện nhỏ nên họ không quan tâm?", bà Hiền bức xúc.

Sáng 21/3, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có công văn "hỏa tốc" số 1014 gửi Bộ Nội vụ (Ban Tôn giáo Chính phủ), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc xử lý một số thông tin liên quan đến lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi ở chùa Ba Vàng.

Văn bản nêu rõ, qua phản ánh của báo Lao Động và dư luận về việc chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) tổ chức các hoạt động "gọi vong" và truyền bá mê tín dị đoan, Bộ VHTTDL đề nghị Bộ Nội vụ (Ban Tôn giáo Chính phủ), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ đạo cơ quan quản lý nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng, Giáo hội Phật giáo các địa phương kịp thời có các biện pháp ngăn chặn, xử lý hoạt động lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để truyền bá mê tín dị đoan, trục lợi.

Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, xác minh làm rõ những thông tin mà báo chí phản ánh về hoạt động truyền bá mê tín dị đoan ở chùa Ba Vàng, có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong một đoạn clip, bà Phạm Thị Yến - người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá mang danh chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh giao gà tại Điện Biên là do tiền kiếp của nữ sinh này mắc tội.

"...Cho nên nguyên nhân chính không phải là nguyên nhân đi ship hàng mà khiến bị hiếp như vậy. Mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp…

Bạn ấy trong tiền kiếp có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm. Nên bạn ấy bị quả báo có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm. Nên bạn ấy bị quả báo", bà Yến nói.

 Ngọc An (ĐVO)

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:177 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:187 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:207 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:210 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:360 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.