Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin pháp luật » Chết bất đắc kỷ tử chỉ vì... đeo vàng
Chủ nhật, 01 Tháng 9 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Chết bất đắc kỷ tử chỉ vì... đeo vàng

Email In PDF.

(Luật TD) - Một cụ bà bị giết và giấu xác trong bao tải, vứt vào bụi chuối gần nhà nạn nhân phi tang. Số trang sức bà đeo trên người trước khi bị sát hại gồm 2 bông hoa tai (2 chỉ), 1 dây chuyền vàng (3 chỉ)...

giết bà lão U80 để cướp vàng

Nghi phạm sát hại cụ bà gần 80 tuổi bị bắt.


 Kẻ giết cụ bà 77 tuổi rồi nhét xác vào bao tải ở Vĩnh Phúc khai: Tất cả là do nạn nhân đeo vàng
Mới đây, một vụ án mạng khiến nhiều người kinh hoàng đã xảy ra tại Vĩnh Phúc. Không lâu sau khi vụ án xảy ra, công an đã tìm ra hung thủ. Khi biết hung thủ là hàng xóm của nạn nhân, nhiều người bất ngờ. Và nguyên nhân cái chết của kẻ xấu số chính là do nạn nhân đeo vàng trên người.
Theo đó, ngày 2/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Hùng (SN 1977, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về tội giết người cướp tài sản. Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị San (SN 1940, hàng xóm của Hùng).

Số trang sức vàng của bà San. Ảnh: CACC.

Số trang sức vàng của bà San. Ảnh: CACC.

Nghi phạm sát hại cụ bà gần 80 tuổi bị bắt.Theo lời khai của đối tượng, khoảng 10h sáng 1/10, bà San có sang nhà để xin cau về ăn trầu, tuy nhiên đối tượng không cho. Quan sát thấy trên người bà San đeo vàng trên người, lòng tham nổi lên, Hùng đã ra tay sát hại bà San.
Do bị đập 2 cái rất mạnh vào sau tai và gáy, bà San tử vong tại chỗ. Lúc này, đối tượng lấy nilon quấn quanh xác bà San, rồi cho vào bao tải, mang ra bụi chuối gần đó phi tang. Để che giấu việc làm của mình, đối tượng còn lấy những chiếc bao ở quanh đó phủ lên bao tải giấu xác người.
Sau khi dọn dẹp nhà cửa, đến 12h trưa cùng ngày, Hùng bắt taxi đi tiêu thụ số vàng đã cướp gồm 2 bông hoa tai (2 chỉ), 1 dây chuyền vàng (3 chỉ) và thu về số tiền là 17.035.000 đồng. Có tiền trong tay, đối tượng đi chuộc chiếc xe máy đã cắm trước đó với số tiền hơn 7 triệu đồng, mua một chiếc nhẫn, song tới tối cùng ngày đã bán luôn để trả nợ.
Đến 18h tối, không thấy bà San về nhà, gia đình đã chia nhau đi tìm và trình báo sự việc lên ủy ban xã. Sau 2 giờ tìm kiếm, người dân phát hiện thấy thi thể bà San ở bụi chuối cách nhà 400m.
Cụ bà U60 bị cháu gái và người yêu sát hại 39 nhát dao để cướp đôi bông tai giá hơn 800 nghìn đồng
Sáng 30/9, tại ấp Mỹ Thập (xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh), bà Trần Thị Sở Vân (59 tuổi) được người dân phát hiện đã tử vong.
Khám nghiệm hiện trường và tử thi, cảnh sát kết luận trên người nạn nhân có hàng chục vết đâm. Trong đó có một vết thủng tim gây tử vong. Hai bên tai của nạn nhân bị xé đứt, nghi bị cướp bông tai. Tủ nhôm nơi bà Vân ngủ cũng bị cạy phá, nhiều vật dụng bên trong dính vết máu.
Cặp tình nhân nhí sa lưới sau khi giết người thânCảnh sát khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án. Ảnh: C.A.Bằng biện pháp nghiệp vụ, chiều 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã ra lệnh tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản. Ngoài ra còn Nguyễn Thị Thu Nhi (chưa đến 14 tuổi, cùng quê tại Trà Vinh, cháu gái nạn nhân) được gia đình bảo lãnh nên cơ quan chức năng cho tại ngoại.
Theo cơ quan chức năng, ngày 29/9, Nhi có đi cùng bạn trai đến tiệm vàng bán đôi bông tai 3 phần vàng 18K với giá hơn 860.000 đồng. Người thân của bà Vân cho rằng, đôi bông tai trên chính của nạn nhân đeo trước khi bị giết.
Trưa 1/10, cảnh sát phát hiện Tài và Nhi lang thang tại một công viên ở Bình Phước nên tiếp cận và mời về trụ sở cảnh sát. Cả hai thừa nhận đã sát hại bà Vân.
Theo lời khai, Tài rủ Nhi về Trà Vinh chơi nhưng cả hai đều hết tiền. Nhi chợt nhớ ra bà bác sống một mình với người con bị thiểu năng, trên tai nạn nhân có đeo vàng. Nghĩ vậy cặp tình nhân nhí này lên kế hoạch sát hại bác ruột để cướp vàng.
Rạng sáng 29/9, Nhi lấy dao đưa cho Tài giết nạn nhân, cướp bông tai vàng rồi bỏ trốn.


Anh em ruột "rủ nhau" giết bạn nhậu để cướp 2 nhẫn vàng


Vào ngày 10/7, tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, một người đàn ông chết bất thường trong phòng trọ khiến nhiều người trong khu vực bàng hoàng. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tầm (SN 1971, trú huyện Bình Chánh).
Khoảng 1 tuần sau khi vụ án mạng xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa phối hợp với Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã xác minh được thủ phạm. Theo đó, 2 đối tượng Đặng Hoàng Vũ (SN 1977) và Đặng Thiên Phú (SN 1998, cùng quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".
Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận hết hành vi thú tính của mình. 

Anh em ruot 'ru nhau' giet ban nhau de cuop 2 nhan vang - Anh 1

Anh em Vũ và Phú tại công an

Theo lời khai của nghi can Vũ, Phúc, chiều 10/7, bà Phượng (vợ ông Tầm) ra chợ buôn bán nên ông Tầm đã rủ Vũ qua phòng trọ để nhậu. Trong lúc lai rai, Vũ phát hiện ông có đeo 2 chiếc nhẫn vàng trên tay nên nảy sinh lòng tham. Khi ông Tầm đã say xỉn, ngủ tại phòng thì Vũ về phòng trọ, lúc này là 22h đêm.
Để thực hiện cướp nhẫn vàng, Vũ rủ thêm Phú là em ruột của mình tham gia. Do say nên ông Tầm không hay biết gì. Vũ và Phú đã trói chân tay, dùng khăn nhét vào miệng và dùng băng keo bịt miệng ông Tầm rồi lột 2 chiếc nhẫn vàng trên tay và sau đó chúng còn lục lọi lấy tiền trong phòng.
Do bị bịt miệng chặt, dẫn đến nạn nhân vị ngạt thở và tử vong ngay sau đó. Cả 2 anh em bỏ trốn về quê thì bị công an bắt.


Bé gái bị giết, hiếp, cướp đôi bông tai trên đường đi học về
Ngày 29/4, cơ quan CSĐT Công an Đồng Tháp ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Củ (SN 1984, trú tại ấp Thượng 2, xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự) về hành vi giết người, cướp tài sản.
Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Kim N (9 tuổi, trú cùng địa phương). 

Dong Thap: Khoi to ke giet hai, cuop tai san be gai 9 tuoi - Anh 1

Gã đàn ông tàn ác nhẫn tâm bóp cổ bé gái 9 tuổi, cướp đôi bông tai rồi giấu xác ở ao nước. Ảnh CAND

Trước đó vào trưa ngày 20/4, con gái của Củ mâu thuẫn, cãi nhau với em N khi em này đi ngang nhà của Củ.
Sau đó, Củ nhẫn tâm bóp cổ em N tới chết đồng thời cướp đôi bông tai 3 chỉ vàng rồi kéo xác nạn nhân giấu ở ao nước gần hiện trường gây án.
Theo báo CAND, hôm sau cơ quan chức năng phát hiện thi thể nạn nhân trong tình trạng không mặc quần áo, vùng kín có dấu hiện bị xâm hại. Quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra đã thu giữ được đôi bông tai của nạn nhân trong túi quần của Củ.
Quá trình điều tra, đối tượng thừa nhận hành vi xâm hại tình dục bé gái. Tên thú tính này đã giở trò đồi bạn với nạn nhân 9 tuổi khi hắn vứt xác phi tang em.

Theo Tintucvn

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:177 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:187 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:207 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:210 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:360 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.