Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin pháp luật » Lạng Sơn: Lãnh đạo phường phải tự huỷ 8 văn bản hành chính !?
Chủ nhật, 01 Tháng 9 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Lạng Sơn: Lãnh đạo phường phải tự huỷ 8 văn bản hành chính !?

Email In PDF.

(Luật TD) - Sau khi ra hàng loạt văn bản liên quan đến vụ việc đất đai của người dân, Chủ tịch UBND phường đã ra một văn bản hủy 4 biên bản vi phạm hành chính cùng 4 quyết định xử phạt.

hgf

Cán bộ yếu kém dân khốn khổ?

Câu chuyện xảy ra với gia đình ông Đoàn Văn Sử và bà Nguyễn Thị Thúy Nga tại Khối 7, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, khi không ít lần gia đình ông, bà phải phàn nàn về thái độ tắc trách, năng lực làm việc yếu kém của một bộ phận cán bộ thuộc UBND phường Hoàng Văn Thụ trong việc giải quyết các khiếu nại của gia đình mình liên quan đến quyền lợi hợp pháp đối với diện tích đất gia đình đang quản lý sử dụng tại khối 7, phường Hoàng Văn Thụ.

Theo ông Sử, mảnh đất 260 tờ bản đồ 15 - bản đồ địa chính phường Hoàng Văn Thụ có diện tích 232,7m2 được UBND TP. Lạng Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H-03442 ngày 19/11/2009 theo quyết định số 2976 QĐ-UBND ngày 15/10/2009 của UBND TP. Lạng Sơn là một phần thuộc toàn bộ diện tích hơn 400m2 đất do gia đình ông mua bán, quản lý sử dụng từ tháng 7/1993.

“Khi gia đình tôi tiến hành thi công nhà cấp 4, chúng tôi đã làm hồ sơ xin cấp phép, khi quản lý đô thị xuống đo thửa đất của tôi thì phát hiện có sự chồng lấn sổ đỏ. Sau đó, thời gian qua, UBND phường và địa chính xuống lập biên bản cho rằng gia đình tôi xây nhà lấn chiếm nút giao thông Phú Lộc 3, phường Hoàng Văn Thụ. Thế nhưng, thửa đất này gia đình tôi được chuyển nhượng lại từ năm 1993 và có nhiều người xác nhận, trong đó UBND phường Hoàng Văn Thụ khi đó cũng xác nhận”, ông Sử cho hay.

Trụ sở UBND phường Hoàng Văn Thụ - TP. Lạng Sơn

Ông Sử thông tin tiếp, khi làm dự án đường Phú Lộc 3 thì gia đình ông không được tham gia quá trình đo đạc, xác định mốc giới và giải quyết đền bù với phần đất của gia đình ông đã sử dụng ổn định từ trước tháng 10/1993.

Trong khi gia đình ông Sử đang hoang mang về cách giải quyết của UBND phường Hoàng Văn Thụ và các cấp chính quyền TP. Lạng Sơn, thì UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ra liên tục 8 văn bản hành chính về vụ việc này.

Sau đó, khi nhận được các văn bản này của UBND phường Hoàng Văn Thụ, gia đình ông Sử đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và UBND phường Hoàng Văn Thụ để khiếu nại các quyết định trên.

Điều đáng nói ở đây là sau đó, UBND phường Hoàng Văn Thụ lại ban hành quyết định mới để hủy 8 văn bản hành chính trên.

Cụ thể, ngày 17/8/2016, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ra quyết định số 209/QĐ-UBND do bà Phạm Thị Thuận, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ ký về việc hủy bỏ 4 biên bản vi phạm hành chính cùng 4 quyết định xử phạt đối với ông Đoàn Văn Sử, phường Hoàng Văn Thụ.

Lý do hủy 8 văn bản hành chính của UBND phường Hoàng Văn Thụ là do quy trình xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, trong hoạt động xây dựng đối với ông Đoàn Văn Sử không đảm bảo (?!).

Phớt lờ chỉ đạo, tránh né báo chí

Trước những thông tin này, người dân không khỏi đặt ra câu hỏi vì sao phải hủy 8 văn bản trước đó, phải chăng những văn bản đó ra sai nên phải hủy hay “không đảm bảo”. Bên cạnh đó, người dân cũng đặt ra câu hỏi về năng lực các cán bộ của UBND phường Hoàng Văn Thụ trong vụ việc này?. Đây có lẽ và vụ việc đầu tiên khi Chủ tịch UBND phường ra một quyết định để hủy 8 văn bản trước đó mà trong đó có những quyết định do chính tay vị Chủ tịch này ký.

Quyết định số 209/QĐ-UBND do bà Phạm Thị Thuận, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ ký về việc hủy bỏ 8 văn bản trước đã ra.

Ngoài ra, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ra một văn bản “râu ông nọ cắm cằm bà kia” khi bên trên quyết định xử phạt ông Sử nhưng bên dưới lại ghi tên người khác.

Cụ thể, ngày 28/4/2016, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ra quyết định số 114/QĐ-UBND do bà Phạm Thị Thuận Chủ tịch UBND ký. Bên nêu rõ quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị do ông Đoàn Văn Sử làm chủ đầu tư xây dựng công trình, nhưng bên dưới lại ghi “ông Chu Văn Đường và bà Hoàng Thị Cương phải chấp hành quyết định xử phạt này”.

Sau đó, để sửa sai quyết định trên, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ra quyết định số 119/QĐ-UBND ngày 4/5/2016 về việc đính chính quyết định số 114/QĐ-UBND ngày 28/4/2016 của Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn với lý do là sơ xuất trong quá trình soạn thảo và in ấn văn bản.

Trước những thông tin trên, ngày 6/8, PV đã liên hệ với UBND phường Hoàng Văn Thụ để tìm hiểu, thế nhưng vị Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho rằng, phải lên UBND TP. Lạng Sơn để xin chỉ đạo xuống.

Sau khi PV liên hệ với UBND TP. Lạng Sơn để trình bày sự việc thì Chánh văn Phòng UBND TP. Lạng Sơn, ông Trần Lệnh Trưởng đã xin ý kiến của ông Lê Tuấn Minh, Phó chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn. Sau khi được ông Minh đồng ý, ông Trưởng đã điện cho vị chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ tiếp PV theo quy định.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ thì vị Chủ tịch phường này lại bảo “bận họp”.

Thừa nhận sai sót

Trong một diễn biến khác, tới sáng ngày 8/9, Chủ tịch UBND Phường Hoàng Văn Thụ mới chịu tiếp PV. Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Thuận, Chủ tịch UBND phường đã thừa nhận những sai sót trên và cho biết do sơ xuất bên bộ phận tham mưu trong quá trình in ấn bị lỗi.

"Trong quá trình làm thì cơ quan hành chính có sai sót là không tránh khỏi. Còn sai như thế nào thì chúng tôi cũng biết rồi. Vì in quy trình xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, trong hoạt động xây dựng đối với ông Đoàn Văn Sử không đảm bảo nên tránh việc sau này phải kiện ra tòa mất thời gian", bà Thuận cho hay.

Theo Nguoiduatin

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:178 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:187 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:208 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:210 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:360 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.