Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin pháp luật » Công bằng là công lý
Chủ nhật, 01 Tháng 9 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Công bằng là công lý

Email In PDF.

(Trithuc&phattrien) - Nhân vật trinh sát Nguyễn Thuyết trong cuốn “Vụ án đêm cuối năm” đã để lại cho ông nhiều ấn tượng sâu sắc trong suốt thời thơ ấu, nuôi dưỡng trong ông ước mơ trở thành một cảnh sát tài giỏi. Tuy nhiên, những cơ duyên với ngành luật đã đưa ông trở thành một luật sư với ‘sứ mệnh’ bảo vệ lẽ phải, lấy công lý làm kim chỉ nam.

Luat_su_Trieu_Trung_Dung_-Congbang_la_congly-1Trong suốt quá trình công tác 20 năm trong ngành pháp luật Việt Nam, nghề luật sư đã mang đến cho ông sự yêu thích, niềm đam mê và khát khao được cống hiến. Chính điều đó trở thành động lực để ông - một người từng là cán bộ có vị trí của UBND quận Hai Bà Trưng, đã quyết định đánh đổi vị trí đó để làm một luật sư “không nhà cao, không xe hơi” như hiện nay. Ông chính là luật sư Triệu Trung Dũng - Trưởng Văn phòng Luật sư Triệu Dũng & Cộng sự. Không những là một luật sư giàu kinh nghiệm, bản lĩnh mà ông còn là một luật sư đầy lòng nhân ái, tình thương. Ông thường được người dân gọi bằng cái tên thân mật: “ Luật sư công lý”.

gfd

Từ ước mơ đến hiện thực...

Sinh năm 1967, quê gốc ở Hà Nội. Sống trong gia đình có truyền thống hiếu học, nên từ nhỏ Triệu Trung Dũng là một người yêu thích đọc sách, ham học hỏi, điềm đạm và khiêm tốn. Ngay sau khi ở quân đội chuyển ngành, ông đã được công tác trong ngành pháp luật tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đảm nhận công việc quản lí của chính quyền đối với người dân.

Trong thời gian này, ông đã gặp nhiều trường hợp oan khuất, nỗi oan mà người dân kêu không biết kêu đâu đã khiến ông khao khát trở thành một ‘luật sư công lý’. Chia sẻ về cơ duyên khiến ông đến với nghề luật sư, ông Triệu Trung Dũng cho biết: “Bằng sự nỗ lực học tập, tôi nhận thấy ngành luật sư cũng là một ngành có nhiều điều mới, đồng thời đây là một công việc cần có sự hiểu biết cao, mang tính bao quát, nắm vững về pháp luật nhằm bảo đảm quyền công lý và có thể trực tiếp giúp mọi người. Chính vì thế mà tôi đã chuyển sang làm luật sư”.

Có thể nói, lòng đam mê, nhân ái, tình thương yêu con người, luôn hướng về lẽ phải; cùng sự nhận thức sâu sắc về việc đất nước thời đó đang cần rất nhiều luật sư có kiến thức, am hiểu; và  phải là người có tâm huyết với nghề đã giúp ông vượt qua, có một định hướng đúng. Vốn năng động, nhiều khi ông gác lại phần công việc ổn định để tâm huyết với việc trợ giúp pháp lý của luật sư, dẫu cho phải đi nhiều và chi phí tốn kém nhưng ông đã đi tư vấn pháp luật cho người dân rất nhiều tỉnh khắp Bắc - Trung - Nam. Ông đã giúp nhiều người dân nghèo lấy lại sự công bằng.


Từ hiện thực đến nhân văn.

Khi đã là luật sư giỏi, ông Dũng vẫn luôn học hỏi tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, tác phong nghề nghiệp. Trong quá trình hành nghề ông luôn tâm niệm: Người luật sư là người phải có đạo đức và giữ được chuẩn mực đạo đức, đó là rất khó, cái tâm và sự khiêm tốn trong nghề là rất quan trọng. Đối với ông, một luật sư giỏi thực sự không được lấy vật chất làm mục đích chính. Luật sư giỏi là phải nắm chắc về pháp lý chứ không phải giỏi về các thủ đoạn. Bởi vậy, ông luôn đứng về công lý tận tình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Luat_su_Trieu_Trung_Dung_-Congbang_la_congly-2Càng trăn trở về đạo đức và cái tâm của nghề nghiệp mình, ông Dũng càng buồn hơn về một thực trạng tuy nhỏ nhưng vẫn đang tồn tại trong ‘nghề cao quý’ ấy. Đó là việc, rất nhiều người cho rằng luật sư là người có thể đổi trắng thay đen do đó muốn luật sư ‘chạy án’ cho mình. Nhắc đến điều ấy, khuôn mặt ông Dũng trầm tư, giọng nói không còn sôi nổi như khi chia sẻ về đam mê của mình “Khi anh chạy án được thì người khác sẽ thiệt thòi” ông Dũng thẳng thắn chia sẻ. Đối với ông, ngành luật sư là để giúp khách hàng tư vấn hiểu rõ, nắm vững và thực thi đúng pháp luật. Vậy, nhưng có rất nhiều trường hợp khách hàng yêu cầu những vụ, việc không đúng quy định khiến người luật sư không thể chấp nhận thực hiện thì họ lại phá hợp đồng vì cho rằng luật sư không làm được gì cho họ. Luật sư nhưng không có nghĩa là người sẽ “đổi trắng thay đen” theo ý của họ được.

Thành công lớn nhất đối với ông không phải là những hợp đồng luật sư ‘nặng kí’ mà đó là những lần tư vấn pháp luật miễn phí cho nhiều người dân, ông mở lòng tâm sự.

gfd

Tài sản quý giá nhất của “Luật sư công lý”

Đến với văn phòng luật Triệu Dũng và Cộng sự tại Tầng 3, Số 32, phố Hai Bà Trưng, Hà Nội tạo cho chúng tôi một sự thân thiết và cởi mở. Văn phòng tuy nhỏ nhưng được bố trí hợp lí, giản dị và được treo rất nhiều giấy khen, bằng khen đánh dấu sự trưởng thành và quá trình nỗ lực không ngừng của những luật sư đang làm việc tại văn phòng này. Có một góc ông Dũng vẫn luôn dành không gian cho tủ sách của mình: sách về luật và cả sách về cuộc sống. Đối với ông “tài sản lớn nhất của mình là sách”. Ông đọc sách để trau dồi kiến thức chuyên môn và cũng dành thời gian đọc sách để nhìn lại những “mảnh đời” ông đã từng gặp và đã được tác giả đưa vào trang sách. Điều đó giúp ông có một sự so sánh, đánh giá và nhìn nhận về cuộc sống đa chiều hơn, nhân văn hơn.

Không chỉ là một “luật sư công lý” được nhiều người yêu mến, ông còn được biết đến với vai trò là một trong những người sáng lập Liên đoàn võ thuật Vovinam - Việt võ đạo Thành phố Hà Nội, vai trò là cây văn nghệ trong các chương trình văn nghệ lớn như: “Hội diễn Những Ngôi sao Thế kỷ” cùng các luật sư, cựu Chiến binh quận Hoàn Kiếm và đã đạt giải nhất của hội diễn Thành phố. Chương trình biểu diễn văn nghệ vào ngày 16/10/2013, chào mừng lễ nhận Quyết định về ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam do trực tiếp Thủ tướng trao… Ngoài ra, ông Dũng còn là võ sư của nhiều môn phái, hiện ông đang làm đề án thành lập thêm Câu lạc bộ võ thuật Luật sư Hà Nội.

Những ai biết đến Luật sư Triệu Trung Dũng là biết đến một “luật sư công lý”, một luật sư đa tài.

Hồng Sâm

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

Lý do bị cáo Đỗ Hữu Ca được hưởng mức án dưới khung hình phạt

(TDGLaw) - Như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế. Trong đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:179 | comments

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

Không cần xác nhận 'nông dân' vẫn được nhận chuyển nhượng đất lúa

(TDGLaw) - Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa. Hiện nay, theo quy định tại Điều 191 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:187 | comments

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

Hack Facebook, Zalo lừa lấy tiền, tội gì?

(TDGLaw)- Hành vi hack Facebook, Zalo rồi nhắn tin mượn tiền, vay tiền… để chiếm đoạt tài sản của người khác vẫn chưa có sự thống nhất trong việc định tội danh.  Hiện nay, tình trạng hack tài khoản Facebook, Zalo của người khác, sau đó sử dụng các tài khoản này... Read more

Pháp luật | Thao Dan | 08 Tháng 4 2024 | Hits:208 | comments

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

Làm quy trình tước danh hiệu CAND 2 nữ cán bộ liên quan 'tiệc ma tuý' ở Hải Phòng

(TDGLaw) - Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình để tước danh hiệu CAND với 2 nữ công an tham gia bữa "tiệc ma túy" tại khu đô thị cao cấp tại quận Hồng Bàng. Ngày 8-4, theo nguồn tin của PLO, Công an Hải Phòng đang thực hiện quy trình... Read more

Pháp luật | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:210 | comments

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

Tranh chấp đất đai, cậu sát hại cháu rồi bỏ trốn

(TDGLaw) - Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, cậu ruột dùng búa sát hại cháu gái rồi bỏ trốn Ngày 20-3, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Hùng (thường gọi là Cò), 73 tuổi, ngụ phường... Read more

Tin nhanh | Tràng An | 08 Tháng 4 2024 | Hits:360 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.