Tools
Login
You are here: Trang chủ » TIN TỨC » Tin pháp luật » Cởi quần yêu râu xanh là “cởi” luôn tội của hắn
Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024
Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Cởi quần yêu râu xanh là “cởi” luôn tội của hắn

Email In PDF.

(Kienthuc.net) - “Nếu tại tòa, kẻ hiếp dâm nói có quen biết, ban đầu chỉ là đùa giỡn nhưng khi bị cô gái mơn trớn, tự nguyện cởi quần y, để y nảy sinh ham muốn thì lấy gì để buộc tội hắn?” - luật sư Triệu Trung Dũng.

Không chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ giúp kẻ phạm tội, hành vi mơn trớn, cởi quần áo của cô gái khi tìm cách thoát thân còn có thể là cái cớ để yêu râu xanh “cởi” luôn tội của hắn.

Luật sư Triệu Trung Dũng, Trưởng Văn phòng luật sư Triệu Dũng và cộng sự đã đưa ra rất nhiều những giả định thú vị mà tên yêu râu xanh có thể thoát tội nếu cô gái áp dụng “chiêu” mơn trớn, cởi quần kẻ hiếp dâm để tìm cách thoát thân nhưng không thành.

Luật sư Dũng cho biết, theo quy định của Điều 111 - Bộ luật Hình sự Việt Nam thì hiếp dâm là hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ.

Đặt vào tình huống khi cô gái bị "tấn công" mà chưa bị dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực..., cô gái đã vờ thỏa hiệp bằng cách mơn trớn, cởi quần áo tên yêu râu xanh để tìm cách thoát thân. Nếu chỉ xét về hành vi thì rõ ràng ban đầu nạn nhân đã tự nguyện mà tên yêu râu xanh chưa hề dùng đến vũ lực.


“Sau khi vờ thỏa hiệp vẫn không thoát được, nếu đứng trước tòa, cô gái có nói rằng bị đe dọa nên mình chỉ giả vờ đồng ý với hành vi của yêu râu xanh nhưng rất khó để chứng minh được điều này. Trong khi đó, tại Tòa án thường trọng chứng cứ hơn trọng cung. Cung khai kiểu gì chẳng được, tên yêu râu xanh có thể khai, biện hộ cho hành vi của mình hàng trăm nghìn lý do còn nạn nhân cũng không thể chỉ dùng lời nói mà chứng mình hành động mơn trớn, cởi quần áo kẻ thủ ác chỉ là giả vờ để thoát thân trong tình huống khẩn cấp”, luật sư Dũng cho hay.

Ông Dũng cho rằng, chẳng hạn nếu cô gái chứng minh hành vi của mình chỉ là giả vờ bởi không hề quen biết với yêu râu xanh nhưng giả sử tên này đã theo dõi nạn nhân từ trước, biết hết thói quen sinh hoạt, nơi ở, tên tuổi…nạn nhân và nói rằng hai người quen nhau, có tình cảm, tự nguyện với nhau thì rất khó để buộc tội hiếp dâm cho tên yêu râu xanh. Nếu chiếu theo luật cũ trước 1985 thì đây là hành vi thông dâm. Chưa kể tên yêu râu xanh hoàn toàn có thể khai trước tòa rằng hai người có quen biết, yêu thích nhau, ban đầu chỉ là đùa giỡn nhưng khi cô gái mơn trớn, tụt quần đã khiến hắn nảy sinh ham muốn, không kiềm chế được.

Lúc này, cô gái chỉ còn cách chứng mình bị hiếp dâm, rằng sự thỏa hiệp của tôi chỉ là giả vờ để thoát thân ở những điểm như bị giằng xé, cào cấu, rách quần áo hoặc có vết bầm tím xây xát để lại trên người nạn nhân (chứng minh bị dùng vũ lực cưỡng ép). Nhưng lại giả sử khi thực hiện hành vi hiếp dâm, tên yêu râu xanh biết cách che giấu bằng cách khóa tay, chân cô gái bằng áo, quần thì rất khó để lại dấu vết, khi đó, khả năng yêu râu xanh thoát tội là rất cao. Trong khi còn chưa loại trừ khả năng có nhiều cô gái quá mạnh mẽ thì có thể phải thực nghiệm điều tra, dựng lại hiện trường để xem xét.

“Chưa kể có trường hợp, nhiều tên yêu râu xanh bức bí lâu ngày nên thực hiện hành vi hiếp dâm quá nhanh khi cô gái chưa kịp phản kháng thì sao? Chứng minh như thế nào? Trong khi cơ thể không có bất cứ dấu vết dùng vũ lực hoặc bị dùng thủ đoạn khác? Bên cạnh đó, tòa án còn xem xét trường hợp mặc dù rất ít nhưng cũng có người phụ nữ có nhu cầu cao trong tình dục trong khi người chồng yếu không đáp ứng được bất ngờ bị yêu râu xanh tấn công, ban đầu là sợ hãi, vờ thỏa hiệp nhưng sau đó lại ham muốn, đồng tình với hắn quan hệ thì sao, lúc đó đương nhiên yêu râu xanh thoát tội”, luật sư Dũng phân tích.

Theo ông Dũng, việc thỏa hiệp nếu thoát thân được thì như là một cái kế trong tình huống không có sự trợ giúp nhưng nếu đặt trường hợp không thoát thân được thì giống như con dao hai lưỡi, lại trở thành cái cớ để yêu râu xanh thoát tội.

“Các cô gái phải cân nhắc rất kỹ có nên thỏa hiệp để thoát thân hay không vì cực kỳ bất lợi cho nạn nhân nếu việc thoát thân không thành. Theo tôi, điều cảnh tỉnh cho các cô gái là không nên đi về quá khuya, đi đơn lẻ, tránh xa những khu tối tăm, hẻo lánh thiếu ánh đèn đường… Biện pháp tốt nhất nên học những lớp võ vừa nâng cao sức khỏe vừa để tự vệ, nếu thể lực yếu đuối có thể học các môn phái lấy yếu đánh mạnh… để đề phòng trường hợp xấu xảy ra”, luật sư Dũng nói.


Nguyên Đan

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Chủ tọa phiên tòa nói xử lý bị cáo Hàn Ni vì tiết lộ bí mật cá nhân

Chủ tọa phiên tòa nói xử lý bị cáo Hàn Ni vì tiết lộ bí mật cá nhân

(TDGLaw) - Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni cho biết không nghĩ hành vi của mình đến mức phải bị xử lý hình sự. Ngày 1-3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích... Read more

Tin nhanh | Thao Dan | 01 Tháng 3 2024 | Hits:73 | comments

Chuyến bay bị chậm từ 5 tiếng trở lên, hãng phải hoàn trả tiền vé khi khách yêu cầu

Chuyến bay bị chậm từ 5 tiếng trở lên, hãng phải hoàn trả tiền vé khi khách yêu cầu

(TDGLaw) - Với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, trường hợp hành khách không yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ theo quy định mà yêu cầu hoàn trả tiền vé, người vận chuyển hoàn trả toàn bộ tiền vé. Chuyến bay bị chậm là thời gian khởi... Read more

Tin nhanh | Thùy Linh | 25 Tháng 7 2023 | Hits:329 | comments

Cấp biển số xe theo mã định danh cá nhân sẽ thực hiện thế nào?

Cấp biển số xe theo mã định danh cá nhân sẽ thực hiện thế nào?

(TDGLaw) - Theo dự thảo đang được Bộ Công an lấy ý kiến, biển số định danh sẽ đi theo chủ xe suốt đời, không được phép mua bán, chuyển nhượng biển số này. jhg Quản lý biển số theo định danh: Người nào biển đó, biển đi theo ngườiTheo dự thảo Thông tư... Read more

Tin nhanh | Thùy Linh | 12 Tháng 7 2023 | Hits:420 | comments

Hà Nội gỡ 'lệnh cấm' tách thửa

(TDGLaw) - Sáng ngày 27-4, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội Nguyễn Huy Cường cho biết hôm nay Đoàn kiểm tra công vụ của TP sẽ làm việc với sở, liên quan đến việc sở ban hành văn bản số 1685 ngày 22-3-2022 về tạm dừng tiếp nhận, giải quyết thủ tục... Read more

Tin nhanh | Vuong Doan | 27 Tháng 4 2023 | Hits:385 | comments

Từ vụ ông Tuấn 'tim' nghĩ về trách nhiệm người đứng đầu bệnh viện

Từ vụ ông Tuấn 'tim' nghĩ về trách nhiệm người đứng đầu bệnh viện

(TDGLaw) - Nhiều ý kiến trái chiều, nhiều sự tiếc nuối với vị giáo sư đầu ngành, từng là giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội rồi Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn vướng vòng lao lý. Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn vừa bị kết án 3 năm tù vì tội “vi... Read more

Tin nhanh | Thi Trang | 27 Tháng 4 2023 | Hits:440 | comments

Công ty luật TDG.
Điện thoại : 04. 66556263 - 0942 477375.