Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 

Du khách đi chùa Hương bức xúc

Hồng Thúy Tin tức - Tin nhanh
In

Cáp treo đang chạy….đột ngột dừng


16h38 ngày 12/3, một số người lên khu vực ga cáp treo Hương Tích để trở xuống thì bị nhân viên nhà cáo “đuổi” xuống không rõ lí do...
Ông Nguyễn Hữu Minh, Công ty PK bức xúc: Tôi vừa bước lên được mấy bậc thang, một cậu nhân viên mặc đồng phục xanh chạy ra bảo “xuống, xuống đi. Cáp dừng rồi”.
Bà Nguyễn Thị Chi ở CT4 Mễ Trì cho biết, đoàn của bà có 7 người đã mua vé khứ hồi, lúc mua vé, không thấy người bán vé nói có thể sẽ phải chờ đợi để bảo dưỡng.
Khu vực chờ cáp xuống không có ghế nên khách hàng buộc long phải ngồi chờ ở một quán bán hàng. Không chờ được, một số người đã tới khu vực bán vé, yêu cầu trả vé lấy lại tiền. Tuy nhiên, cô nhân viên bán vé cho biết đã mua vé rồi không được trả lại. Còn sau đấy, cô này trả lời những thắc mắc của khách hàng bằng….im lặng.
Trước thái độ ấy, nhiều khách hàng to tiếng. Thấy vậy, nhân viên ga Hương Tích ra gọi mọi người lên cáp. Tuy nhiên, sau khi cáo bon bon được 3 phút, lại đột ngột dừng, treo tất cả lơ lửng trên không trung 5 phút. Nhiều người hoảng sợ đã bắt đầu gọi điện cho người thân. Một số người giở số điện thoại in trên cuống vé ra gọi cho nhà cáp.
Luật sư Triệu Trung Dũng_Giám đốc công ty luật TNHH TDG cho biết:
Theo quy định của pháp luật, phía công ty phải có thông báo và xin lỗi khách hàng, thậm chí phải bố trí chỗ nghỉ ngơi, chờ đợi và bồi thường cho khách hàng. Đối với những khách hàng không thể chờ đợi được mà phải đi bộ xuống núi, khi khách hàng yêu cầu thanh toán tiền vé khứ hồi thì phía Công ty phải thanh toán ngay lập tức và bồi thường cho họ. Đó mới là hành vi đúng quy định của pháp luật. Khách hàng hoàn toàn có quyền khiếu nại hành vi vi phạm của các nhân viên Công ty và khởi kiện Công ty để yêu cầu thanh toán tiền vé khứ hồi (nếu có), phạt vi phạm hợp đồng và bồi thường thiệt hại cho họ, theo quy định của điều 391, điều 396, điều 401, điều 403, điều 404, điều 405, điều 406, điều 412, điều 417, điều 426, điều 427 Bộ luật dân sự năm 2005.Để rộng đường dư luận, ngày 16/3, Báo KH&ĐS đã có công văn gửi Công ty Cổ phần Vận tải và Du lịch Hương Sơn yêu cầu làm rõ những sự việc và sự cố trên.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các số báo sau.
(Theo Báo Khoa học & đời sống số 33 ngày 17/3/2009)